$679
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của 12BET | Online Sports Betting, Live Football. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ 12BET | Online Sports Betting, Live Football.Ngày 11.3, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường Thanh Hóa cho biết, kết quả xét nghiệm các mẫu nước lấy tại nhiều vị trí trên suối Cổ Đam (TX.Bỉm Sơn, Thanh Hóa) phát hiện nguồn nước bị ô nhiễm, chất lượng nước rất xấu. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng cá tự nhiên chết trắng thời gian qua.Cụ thể, kết quả phân tích các mẫu nước lấy dọc theo suối Cổ Đam gồm các mẫu NM1 (lấy tại vị trí gần Khu công nghiệp Bỉm Sơn B), NM2 (gần khu vực một trạm trộn bê tông), và mẫu NM3 (tại khu vực gần chợ Ruổi) đều cho thấy chất lượng nước rất xấu, có các chỉ tiêu thông thường vượt quy chuẩn cho phép nhiều lần. Trong khi đó, các mẫu cá lấy để phân tích không phát hiện các bệnh truyền nhiễm, nấm, ký sinh trùng.Từ kết quả kiểm tra, phân tích trên, Sở Nông nghiệp và Môi trường Thanh Hóa xác định nguyên nhân các loài thủy sản tự nhiên trên suối Cổ Đam chết là do nguồn nước suối bị ô nhiễm.UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (cơ quan quản lý các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa) kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Bỉm Sơn B. Đồng thời, giao cho Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, xử lý cơ sở xả nguồn thải gây ô nhiễm nguồn nước.Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 18 - 24.2, trên suối Cổ Đam (TX.Bỉm Sơn) xuất hiện tình trạng các loài cá tự nhiên như cá rô phi, cá chép, cá chuối, cá mương... chết bất thường với số lượng lớn. ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của 12BET | Online Sports Betting, Live Football. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ 12BET | Online Sports Betting, Live Football.Lượt trận thứ hai vòng bảng giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần III - 2025 (TNSV THACO cup 2025) đã khép lại vào chiều nay (6.3), với 2 trận đấu trong khuôn khổ bảng C. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM thắng 1-0 trước Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, trong khi Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội và Trường ĐH Công nghệ TP.HCM hòa nhau không bàn thắng.Như vậy ở bảng C, Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (4 điểm, hiệu số +2) và Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (4 điểm, hiệu số +1) chia nhau hai vị trí dẫn đầu. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đứng hạng ba với 3 điểm, còn Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai xếp cuối với 0 điểm. Ở bảng A, ĐH Huế dẫn đầu với 6 điểm, hiệu số +2. Trường ĐH Quy Nhơn đứng nhì với 3 điểm hiệu số +1. Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Trường ĐH Trà Vinh đứng thứ ba và thứ tư với cùng 1 điểm. Ở bảng B, bảng đấu được mệnh danh là "tử thần", Trường ĐH TDTT Đà Nẵng dẫn đầu với 6 điểm, hiệu số +2. Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa đứng nhì có 4 điểm, hiệu số +2. Trường ĐH Văn Hiến đứng thứ ba với 1 điểm, hiệu số 0. Còn ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) đứng cuối bảng với 0 điểm, hiệu số -3. Như vậy, sau khi lượt đấu thứ hai khép lại, mới có 2 đội bóng chắc chắn lọt vào tứ kết, đó là ĐH Huế và Trường ĐH TDTT Đà Nẵng (cùng có thành tích toàn thắng). Đồng thời, mới có 1 đội bóng chắc chắn dừng cuộc chơi, đó là Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai. Đại diện Đông Nam bộ không còn hy vọng cạnh tranh được vị trí thứ ba. Đây là kết quả đáng tiếc với đội Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai khi học trò HLV Lê Hữu Phát đã chơi đầy nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng sai lầm của thủ môn đã lấy đi của đội bóng này cơ hội vượt vòng bảng. Ngoại trừ 2 đội đã đi tiếp và 1 đội đã bị loại, 9 đội bóng còn lại đang cạnh tranh quyết liệt cho 6 suất tứ kết. Mọi chuyện đều có thể xảy ra ở lượt đấu cuối cùng. Đơn cử, đã toàn thua cả hai trận, song đội Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng đội Trường ĐH Văn Hiến ở trận cuối để đứng hạng ba. Hay đội Trường ĐH Tôn Đức Thắng dù chưa thể thắng sau 2 trận, nhưng nếu vượt qua Trường ĐH Quy Nhơn, đội chủ nhà sẽ có 4 điểm, sáng cửa chiếm ngôi nhì bảng. Khoảng cách mong manh về trình độ và chênh lệch điểm số khiến mọi kịch bản đều có thể xảy ra. HLV Nguyễn Công Thành của đội Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa khẳng định: "Chúng tôi trân trọng từng cơ hội khi được góp mặt ở vòng chung kết giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam. Đã góp mặt tại đây, đội nào cũng mạnh, đừng nghĩ đối thủ nào là dễ đánh bại. Đội Trường ĐH Tôn Đức Thắng ở trận ra quân hòa không bàn thắng, nhưng đến trận sau lại dẫn bàn ĐH Huế. Bóng đá sinh viên luôn khó nói". Lượt trận hạ màn các bảng đấu diễn ra từ ngày 7.3 đến 9.3, sẽ xác định nốt 6 đội còn lại hiện diện ở tứ kết giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam.Trên bảng xếp hạng tạm thời của các đội đứng thứ ba, đội Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM (bảng C) tạm thời đứng nhất với 3 điểm, hiệu số 0. Đội Trường ĐH Tôn Đức Thắng (bảng A) và đội Trường ĐH Văn Hiến (bảng B) cùng có 1 điểm, hiệu số -1. ️
Ngày 4.1.2025, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết vừa bắt giữ vụ vận chuyển 10 bánh nghi heroin và 15 kg ma túy tổng hợp dạng đá.Trước đó, vào ngày 9.12.2024, trong quá trình xử lý một vụ tai nạn giao thông, lực lượng chức năng phát hiện 10 bánh nghi là heroin và 15 kg ma túy tổng hợp dạng đá tại khoang chứa hàng của xe khách bị tai nạn.Sau khi phát hiện tang vật, lực lượng chức năng đã truy xét, bắt giữ L.M.T. (26 tuổi, ở Quảng Nam), là hành khách đi trên chuyến xe gặp nạn.Qua tra hỏi, T. cho biết được thuê để vận chuyển ma túy từ H.Hướng Hóa (Quảng Trị) vào TP.HCM.Mở rộng điều tra, trong 2 ngày 27 - 28.12.2024, Công an tỉnh Quảng Trị đã làm rõ thêm vai trò của H.V.M. và H.V.H. (cùng 17 tuổi, cùng ở xã Tân Long, H.Hướng Hóa), 2 nghi phạm thực hiện công đoạn vận chuyển ma túy từ khu vực biên giới Việt - Lào vào nội địa để giao cho L.M.T..Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. ️
Để triển khai thực hiện công tác tổ chức giao thông phù hợp, tạo điều kiện cho người chạy xe gắn máy, mô tô lưu thông tuân thủ theo quy định của luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa giao nhiệm vụ cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan rà soát tất cả các giao lộ trên địa bàn TP.HCM.Qua đó nghiên cứu phương án tổ chức giao thông cho phép các loại xe 2 bánh được phép lưu thông rẽ phải khi đèn đỏ để lắp đặt bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông phù hợp.Chia sẻ về đề xuất này, lãnh đạo Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, việc rà soát lại tất cả các giao lộ để đề xuất phương án tổ chức giao thông cho xe 2 bánh rẽ phải khi đèn đỏ là phù hợp. Theo CSGT, nhiều giao lộ ở TP.HCM có lưu lượng xe rất đông, đặc biệt vào giờ cao điểm sáng, chiều nên tình trạng ùn ứ còn xảy ra. Do đó, rà soát này phù hợp với lưu lượng xe, cơ sở hạ tầng của TP.Lãnh đạo một đội CSGT ở khu vực trung tâm cũng nêu ý kiến, từ ngày Nghị định 168/2024 có hiệu lực thi hành, phần đông người dân đã nâng cao ý thức khi tham giao thông, chấp hành nghiêm túc luật. Tại những tuyến đường trước đây xe máy chạy ầm ầm trên vỉa hè nay cũng giảm rõ rệt, thậm chí không ai vi phạm. Vị CSGT này nhìn nhận: "Hình ảnh tại các giao lộ bây giờ rất đẹp, người dân chủ động dừng chờ đèn trước vạch, không còn cảnh lộn xộn, lấn vạch hay vượt đèn".Theo ghi nhận sáng 9.1, tại giao lộ Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu, dòng xe rất đông hướng từ Gò Vấp về Q.1 nhưng cả xe máy và ô tô đều chấp hành dừng đèn đỏ. Trên đường Hai Bà Trưng, tình trạng rẽ phải khi đèn đỏ, chạy xe lấn dải phân cách đi ngược chiều cũng không còn. Đường Võ Thị Sáu (đoạn kế công viên Lê Văn Tám) sáng 9.1 cũng không còn cảnh dòng xe nối đuôi nhau leo lề.Còn trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) những ngày cuối năm xe cộ tấp nập hơn, nhưng tại các điểm giao lộ như: Lê Quý Đôn, Trần Quốc Thảo, Bà Huyện Thanh Quan, Trương Định... nhiều người đi xe máy chủ động dừng xe trước vạch khi thấy đèn chuyển màu vàng."Vài ngày trước, thấy đèn vàng có người còn ráng vượt, thậm chí vừa qua đèn đỏ nhưng ráng nối vào đuôi xe trước để vượt lên thì nay tôi thấy người ta đi chậm hơn, dè chừng hơn", bà Nguyễn Thị Hoa (48 tuổi) nhận xét.Tại TP.HCM, nhiều người đi xe máy có thói quen rẽ phải khi đèn đỏ. Trên các nhóm về giao thông cũng thường xuyên có các cuộc tranh luận nảy lửa về chủ đề này. Tuy nhiên, từ khi Nghị định 168/2024 quy định, phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, thói quen này không còn xuất hiện tại nhiều giao lộ.Phải thẳng thắn nhìn nhận, khi người chạy xe máy dừng chờ đèn đỏ, không còn tình trạng ùn cục bộ giữa các giao lộ, nhưng ở phía sau vạch dừng chờ đèn tín hiệu, dòng xe lại nối dài.Do đó, việc rà soát, tất cả các giao lộ trên địa bàn TP.HCM; nghiên cứu phương án tổ chức giao thông cho phép xe máy (cũng như tất cả các loại xe 2 bánh) được phép lưu thông rẽ phải khi đèn đỏ được đa số người dân ủng hộ. ️